EnglishVietnamese
EnglishVietnamese

Nâng mũi sụn tai có vĩnh viễn không?

Nâng mũi bọc sụn là phương pháp dùng trong chỉnh hình mũi phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, còn nhiều người băn khoăn rằng phương pháp nâng mũi bọc sụn có vĩnh viễn không?

1. Nâng mũi bọc sụn tai là gì?

Nâng mũi bọc sụn là phương pháp dùng trong chỉnh hình mũi, sử dụng kết hợp cả sụn nhân tạo và sụn tự thân trong đó chủ yếu là sụn vành tai để can thiệp, tạo địa hình sống mũi nhanh, khắc phục những khuyết điểm ở mũi, dáng mũi cao, mềm mại.

Phương pháp nâng mũi bọc sụn có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp nâng mũi khác. Vì vậy, đây là phương pháp làm đẹp mũi được lựa chọn nhiều nhất.

2. Ai cần nâng mũi bọc sụn?

Nâng mũi bọc sụn phù hợp với những người muốn nâng cao sống mũi, cải thiện hình dáng mũi hoặc nâng cao đầu mũi. Việc nâng mũi đã và đang trở nên phổ biến với người châu á vì đặc điểm của người châu Á là có xu hướng xương và sụn mũi kém phát triển nên sống mũi thường lồi, đầu mũi thường có xu hướng hẹp và nhỏ.

Ngoài ra, trong điều trị, một số tình trạng bệnh nhân có thể cần phẫu thuật nâng mũi như hội chứng mũi ngắn (liên quan đến bệnh hở hàm ếch), chấn thương gãy mũi, sụn mũi bị sụp và yếu,…

3. Ưu điểm của nâng mũi bọc sụn tai

  • Nâng mũi bọc sụn tai giúp tạo sống mũi cao, tự nhiên, đầu mũi nhỏ gọn, hài hòa khuôn mặt. Đây là ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp nâng mũi bọc sụn tại so với các phương pháp khác.
  • Sụn vành tai có đặc điểm là dẻo, mỏng, có độ cong tương tự phần đầu mũi, vì vậy rất phù hợp trở để bọc đầu chất liệu sụn nhân tạo trong phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Qua thời gian, sụn nhân tạo và đầu sụn sẽ ăn nhập hài hòa, ổn định và không lộ dấu hiệu thẩm mỹ.
  • Khắc phục biến chứng như đầu mũi bóng, đỏ, thậm chí là bị thủng ở nâng mũi chỉ sử dụng sụn nhân tạo.
  • Sử dụng sụn vành tai gắn lên đầu mũi có tác dụng giảm thiểu tối đa sự ma sát của sụn nhân tạo lên đầu mũi. Do đó mũi sẽ hạn chế bị bóng đỏ, lộ sóng mũi, cảm giác tự nhiên hơn.
  • An toàn, đảm bảo tính thẩm mỹ cho cả phần tai và mũi: Để thực hiện quá trình thẩm mỹ, bác sĩ sẽ chỉ lấy ra một phần sụn rất nhỏ ở tai. Vì vậy, sẽ không gây ảnh hưởng hay tác động đến cấu trúc của mô cơ hay các dây thần kinh trong tai.
  • Không để lại sẹo xấu trên vùng mũi: Phẫu thuật nâng mũi bằng sụn vành tai được sử dụng ở bên trong mũi tại vị trí đường trụ mũi. Do đó, sau khi hồi phục, mũi sẽ tự nhiên, không có dấu hiệu của phẫu thuật, toàn bộ vết sẹo đều không để lộ ra ngoài. Bên cạnh đó, với công nghệ hiện đại ngày nay, kỹ thuật sử dụng khâu thẩm mỹ hạn chế tối đa nguy cơ để lại sẹo
  • Phương pháp nâng mũi bọc sụn không can thiệp quá sâu vào cấu trúc mũi, mức độ xâm lấn chỉ ở mức vừa phải và thời gian thực hiện chỉ từ 45-60 phút.

4. Nâng mũi bằng sụn tai được bao lâu?

Nâng mũi bọc sụn có vĩnh viễn hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Theo các chuyên gia, phương pháp nâng mũi sụn vành tai có thể giữ lên đến 20 năm. Nhiều ca phẫu thuật nâng mũi sụn vành tai có thể duy trì được lâu hơn nếu chăm sóc tốt.

Những yếu tố khác gây ảnh hưởng tới chất lượng:

  • Tay nghề của bác sĩ
  • Chất liệu sụn nâng
  • Thực hiện tuân thủ đúng quy trình khép kín
  • Chăm sóc hậu phẫu

Ngoài ra chất lượng nâng mũi bọc sụn có giữ lâu được hay không còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. có người sau khi nâng mũi bọc sụn tai sẽ giữ được dáng vĩnh viễn nhưng cũng có người chỉ đc 1 thời gian, sau đó sụn tai sẽ bị co quắp lại theo cơ chế khiến ảnh hưởng tới dáng mũi.

Thẩm mỹ Lê Viết Văn tự hào là một trong những địa chỉ thực hiện nâng mũi nhận được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng.

Để đặt lịch thăm khám và thực hiện PTTM với Bác sĩ Lê Viết Văn, xin vui lòng truy cập tại đây hoặc liên hệ:

48

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch khám kịp thời

BÀI VIẾT MỚI

NÂNG TÚI NGỰC MENTOR CÓ TỐT KHÔNG?

Túi ngực mentor là gì? Dòng túi độn bằng silicon có độ bám dính tốt, gel silicon siêu kết dính được bao phủ bởi lớp vỏ đặc biệt định hình